Bị gió cuốn đi!

Ước mơ và hy vọng

life quote Pictures, Images and Photos
"Người lớn ước mơ con, trẻ con ước mơ lớn"
Nhân chuyện thằng cu hàng xóm...
Cu cậu đánh rơi vật gì đó, nó chui tọt vào gầm giường, không lấy ra được. Cả nhà ngạc nhiên khi nghe thằng bé nói: "Con ước con trở thành con kiến, chỗ nào cũng chui vào được!". Con kiến rất bé nhưng ước mơ biến thành con kiến thì lại rất to!
Nhớ ngày trước học môn Thông tin công nghiệp thì phải (em xin lỗi thầy Tuấn :D), không vào đầu được gì vì kiểu dạy của thầy và cả kiểu học của mình, chỉ nhớ thầy có nói rằng thầy có một mơ ước "giản dị": Một vợ - Hai con - Ba tầng - Bốn bánh - Năm châu 8->. Thế chưa đủ thầy ạ! Phải thêm "Sáu tấm" vào nữa mới tròn một vòng quay :)). Vậy là: Một vợ - Hai con - Ba tầng - Bốn bánh - Năm châu - Sáu tấm. Ngắn gọn, đơn giản và là một ước mơ thực tế!
Lại nhớ có lần nghe được một câu hát như thế này: "Ước mơ anh nhỏ bé thôi. Cầu cho thế giới vui trong an bình muôn đời...Ước mơ em thật lớn lao. Mơ đôi mình đừng dối nhau". Hóa ra khái niệm "con" hay "lớn" còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố "cái nhìn" :D.
Hình như "ước mơ" là một thứ-gì-đó rất khó thành sự thật, để cho người ta hay nói "giấc mơ chỉ là giấc mơ"? Càng lớn, càng già, trong ngôn ngữ càng vắng bóng hai chữ "ước mơ". Hãy lắng nghe xung quanh. "Tôi ước ngày mai..."hay "Tôi hy vọng ngày mai..."?, "Tôi ước việc này..." hay "Tôi hy vọng việc này..."?. Câu nào quen tai hơn nhỉ? Người ta quên dần hai chữ "ước mơ" và sống nhờ vào "hy vọng" nhiều hơn dù "hy vọng" nhiều khi không phải là những mảnh ghép nhỏ của một "ước mơ"...

Ước mơ mình được quay lại thời của những ước mơ... 8->:D


Lan man trong ngày Hà Nội 10oC...

1 nhận xét:

Unknown nói...

Ước mơ của tôi bây giờ là đi thực hiện cắt mí khắc phục khuyết điểm mắt. Nhưng tôi rất lo cắt mí mắt có an toàn không vì rất sợ đau và sợ biến chứng.

Đăng nhận xét